Breaking News

Chọn số lượng cọc thí nghiệm.

- Tham chiếu 1: Điều 2.6 của tiêu chuẩn TCXDVN 269:2002: "Số lượng cọc thí nghiệm tuỳ thuộc vào mức độ quan trọng của công trình, mức độ phức tạp của điều kiện đất nền, kinh nghiệm thiết kế, chủng loại cọc sử dụng và chất lượng thi công cọc trong hiện trường, thông thường được lấy bằng 1% tổng số cọc của công trình nhưng trong mọi trường hợp không ít hơn 2 cọc".

- Tham chiếu 2 cho riêng cọc KN: điều 11.6.2 TCXD 326:2004 về Tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu cọc khoan nhồi: "Số lượng cọc cần kiểm tra sức chịu tải được quy định dựa trên mức độ hoàn thiện công nghệ của Nhà thầu, mức độ rủi ro khi thi công, tầm quan trọng của công trình, nhưng tối thiểu là mỗi loại đường kính 1 cọc, tối đa là 2% tổng số cọc. Kết quả thí nghiệm là căn cứ pháp lý để nghiệm thu móng cọc".

- Tham chiếu 3 cho móng cọc tiết diện <=25cm: điểm 5.1.3 của TCXD 190:1996: "Số lượng cọc thử do thiết kế chỉ định tuỳ thuộc vào mức độ quan trọng của công trình và điều kiện đất nền. Thông thường nên tiến hành từ 0.5-1% số lượng cọcđược thi công, song không ít hơn 3 cây."

- Tham chiếu 4 cho cọc KN tiếp: điểm 2.1 trong TCXD 196:1997 Số lượng và vị trí cọc thí nghiệm: "Số lượng cọc thí nghiệm nén tĩnh, thường do tư vấn và thiết kế quy định tùy theo tính chất công trình, điều kiện đất nền và mức độ hoàn hảo của công nghệ thi công cọc. Thông thường lấy bằng 1% tổng số cọc và vị trí cọc thí nghiệm được thiết kế và tư vấn chỉ định tại chỗ có điều kiện bất lợi về đất nền hoặc tập trung tải trọng cao." 

- Tham chiếu 5 cho cọc KN: điều 6.2 trong TCXD 206:1998: “Công trình móng cọc có một trong các trường hợp nêu ở các điều 6.2.1 và 6.2.2 phải thử nén tĩnh cọc đơn theo phương thẳng đứng. Số lượng cọc kiểm tra thông thường không đươc ít hơn 1% của tổng số cọc nhưng không ít hơn 3 cọc, đối với công trình có tổng số cọc dưới 50 cọc thỉ phải thí nghiệm 2 cọc.
6.2.1. Móng cọc của công trình quan trọng mà trước khi thi công cọc chưa thực hiện thử tĩnh cọc đơn.
6.2.2. Trước khi thi công cọc của công trình chưa thực hiện thử tĩnh cọc đơn mà có một trong các trường hợp sau:
- Điều kiện địa chất phức tạp;
- Tính tin cậy của chất lượng thi công cọc thấp;
- Móng cọc của công trình ít quan trong những số lượng nhiều”
Nếu hay thì Hãy like và chia sẻ nhé các bạn...Nếu có bất kỳ câu hỏi hay cảm nhận nào bạn hãy comment bên dưới bài viết này nhé. Cảm ơn bạn đã ghé thăm website