Breaking News

Cách đóng phạt vi phạm giao thông qua Zalo ngay tại nhà

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể đóng phạt vi phạm giao thông qua Zalo ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Giả mạo cơ quan công an yêu cầu đóng phạt vi phạm giao thông

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục ATTT (Bộ TT&TT) vừa cảnh báo về tình trạng kẻ gian giả mạo cơ quan chức năng, thông báo phạt nguội và chiếm đoạt tài sản của người dùng qua điện thoại.

Theo đó, kẻ gian sẽ tự xưng là công an hoặc lực lượng CSGT, thông báo bạn đã mắc lỗi vi phạm hoặc cố ý gây tai nạn ở một địa điểm nào đó, đồng thời nói chính xác tên tuổi, CCCD, địa chỉ… để tạo lòng tin, khiến nạn nhân hoang mang và làm theo chỉ dẫn.

Lưu ý, các cơ quan chức năng khi liên hệ đến làm việc đều gửi văn bản hoặc giấy mời, không làm việc thông qua điện thoại với bất kì trường hợp vi phạm giao thông nào. Mặc dù PLO đã nhiều lần cảnh báo nhưng vẫn còn khá nhiều người trở thành nạn nhân của kẻ gian.

Cách đóng phạt vi phạm giao thông ngay tại nhà

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng Zalo trên điện thoại lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở Zalo, gõ vào khung tìm kiếm từ khóa “Phòng CSGT ĐB-ĐS CA TP.HCM”, sau đó bấm Quan tâm.

Khi bấm vào trang này, bạn sẽ thấy xuất hiện một số tùy chọn bao gồm Vi phạm hình ảnh (tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh), Nộp phạt trực tuyến, Đăng ký xe trực tuyến…

Cách đóng phạt vi phạm giao thông qua Zalo ngay tại nhà - 1

Tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh. Ảnh: MINH HOÀNG

Để tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, người dùng chỉ cần nhập biển số xe và mã xác nhận vào khung trống theo đúng cú pháp, ví dụ 59B1-12345, 59B1.12345 hoặc 59B112345… sau đó bấm Tìm kiếm.

Nếu không vi phạm giao thông, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo Không tìm thấy lỗi vi phạm của bạn. Mong bạn tiếp tục tuân thủ luật giao thông và lái xe an toàn.

Ngược lại, trong trường hợp có lỗi vi phạm giao thông hoặc đã nhận được biên bản của CSGT trước đó, bạn hãy bấm vào tùy chọn Nộp phạt trực tuyến.

Trong trang mới hiện ra, người dùng có thể tra cứu hồ sơ theo mã quyết định hoặc theo biên bản vi phạm, điền đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm họ tên người vi phạm, tỉnh/thành phố, đơn vị lập biên bản xử phạt, ngày vi phạm, mã bảo mật và bấm tra cứu.

Cách đóng phạt vi phạm giao thông qua Zalo ngay tại nhà - 2

Tra cứu quyết định xử phạt vi phạm giao thông theo mã biên bản vi phạm hoặc mã quyết định. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu lựa chọn Thanh toán và nhận kết quả tại cơ quan xử phạt, bạn cần điền đầy đủ thông tin người thanh toán (những mục có dấu * không được bỏ trống) và bấm Thanh toán. Tiếp theo, người dùng sẽ được chuyển sang trang thanh toán của ngân hàng hoặc các nền tảng trung gian.

Sau khi đăng nhập tài khoản ngân hàng tương ứng, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn để hoàn tất việc đóng phạt ngay tại nhà. Cuối cùng, người dùng chỉ cần tải biên lai về điện thoại hoặc máy tính để xuất trình khi đến cơ quan xử phạt và nhận lại giấy tờ.

Cách đóng phạt vi phạm giao thông qua Zalo ngay tại nhà - 3

Lựa chọn phương thức thanh toán tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp vi phạm giao thông ở những tỉnh, thành ở xa, bạn nên chọn hình thức Thanh toán và nhận kết quả tại nhà (qua đường bưu điện). Lúc này, người dùng sẽ được chuyển hướng sang phần Thông tin vi phạm, tại đây bạn chỉ cần đánh dấu vào ô Nhận kết quả tại nhà qua VNPost rồi nhấn Thanh toán.

Hy vọng với những thông tin mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc sẽ biết cách đóng phạt vi phạm giao thông qua Zalo ngay tại nhà.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.